Theo đó, Công văn yêu cầu các sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh, cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra giao diện nộp hồ sơ trực tuyến của từng dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.
Thực hiện cấu hình, kiểm thử, tích hợp (nộp thử hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến; cấu hình tài khoản thụ hưởng, cài đặt phí, lệ phí cho các thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính) đối với các dịch vụ công trực tuyến mới được bổ sung tại các quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia. Thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 09/8/2024.
Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động gương mẫu, thực hiện đăng ký tài khoản định danh, xác thực điện tử và khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia, cũng như chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.
Trường hợp có khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, UBND cấp huyện tổng hợp, gửi về các sở, ngành thuộc phạm vi quản lý và Văn phòng UBND tỉnh để kiểm tra, khắc phục.
Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành các quyết định công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần thuộc thẩm quyền quản lý, giải quyết của các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ nhiệm vụ được giao trong Công văn triển khai thực hiện nghiêm túc để góp phần nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.
Xem chi tiết Công văn tại đây.