Quảng Ngãi triển khai thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 13/06/2024 09:55:06 AM         
Vừa qua, Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số 58/QĐ-UBQGCĐS ngày 19/4/2024 về Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số.

Theo đó, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã phải quyết tâm, nỗ lực, tập trung chỉ đạo quyết liệt trong triển khai chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, với tinh thần “3 tăng cường” và “5 đẩy mạnh” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 203/TB-VPCP ngày 06/5/2024 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số.

Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm của chuyển đổi số; tăng cường công tác kiểm tra, đo lường, giám sát, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ. Huy động mọi nguồn lực, sự tham gia của cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số; các sở, ban, ngành, địa phương phải chủ động, tích cực, kịp thời trong công tác phối hợp triển khai.

Triển khai nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này gắn kết một cách đồng bộ, phù hợp với nhiệm vụ được giao tại các Chương trình, Kế hoạch Chuyển đổi số, Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2024, Thông báo Kết luận của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh; Kế hoạch triển khai Đề án 06 năm 2024.

Qua đó, phấn đấu đến hết năm 2025, hoàn thành các chỉ tiêu về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số được giao cho tỉnh tại các Chương trình, Đề án đã được Chính phủ ban hành, chỉ tiêu đến năm 2025 tại Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 06/9/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và các Kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trên toàn địa bàn tỉnh, tại tất cả các ngành, lĩnh vực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực phục vụ tổ chức và công dân, góp phần thực hiện cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.