Đến kiểm tra Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Trương Quang Trọng, đoàn đã quan sát quy trình tiếp nhận hồ sơ, đối thoại với cán bộ, công chức và một số người dân đến giao dịch để nắm bắt tình hình triển khai thực thi nhiệm vụ.
Theo báo cáo của UBND phường, từ ngày 01 - 07/7, Trung tâm đã tiếp nhận 137 hồ sơ, trong đó 99,3% hồ sơ được nộp trực tuyến, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 100%. Để đảm bảo điều kiện tốt nhất trong việc thực hiện thông suốt các thủ tục hành chính cho người dân, Trung tâm trang bị 6 quầy máy tính, cùng với đó là máy scan, hệ thống camera giám sát, mã QR tra cứu, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tra cứu, theo dõi tình trạng giải quyết hồ sơ.
Còn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã An Phú, công tác sắp xếp bộ máy, bố trí cán bộ, đầu tư trang thiết bị phục vụ người dân và doanh nghiệp cũng được triển khai nhanh chóng. Sau 7 ngày đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận khoảng 350 hồ sơ, công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ cơ bản diễn ra thuận lợi.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quốc Huy Hoàng đến kiểm tra Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Trà Giang
Tại xã Nghĩa Giang, đoàn kiểm tra ghi nhận nhiều điểm tích cực trong công tác chuyển đổi số và tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại các địa phương, hạ tầng kỹ thuật, hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh hoạt động ổn định, việc tích hợp và khai thác các tính năng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia diễn ra suôn sẻ, hiệu quả.
Đặc biệt, tại các xã miền núi Trà Giang và Sơn Hạ, tuy còn gặp nhiều khó khăn về hạ tầng và điều kiện tiếp cận công nghệ, nhưng qua khảo sát, đoàn ghi nhận nỗ lực cao của chính quyền địa phương và đội ngũ cán bộ, công chức tại đây. Các thiết bị cơ bản như máy tính, máy in được trang bị đầy đủ, kết nối internet cơ bản đảm bảo để thực hiện tiếp nhận và xử lý dịch vụ công trực tuyến.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quốc Huy Hoàng kiểm tra hạ tầng phục vụ tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Sơn Hạ
Qua kiểm tra, các địa phương cũng phản ánh một số khó khăn, vướng mắc như hạ tầng cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đáp ứng kịp thời so với nhu cầu của người dân địa phương sau sáp nhập; phần mềm quản lý đôi lúc còn trục trặc kỹ thuật, ảnh hưởng tiến độ xử lý hồ sơ…
Trao đổi với các địa phương, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quốc Huy Hoàng cho biết Sở sẽ nhanh chóng phối hợp với các sở, ngành, cơ quan chức năng liên quan để có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, phát huy tính ưu việt của chính quyền hai cấp là gần dân, sát dân, năng động và hiệu quả. Điều này góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân và doanh nghiệp, củng cố niềm tin của Nhân dân vào một chính quyền mới, hiện đại và hiệu quả.