Tập huấn quản trị và sử dụng Cổng dữ liệu mở tỉnh Quảng Ngãi
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 19/12/2023 07:52:43 AM         
Trong hai ngày 18 và 19/12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn hướng dẫn quản trị và sử dụng Nền tảng Cổng dữ liệu mở tỉnh Quảng Ngãi cho lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công nghệ thông tin của các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Cục Thống kê tỉnh và Ngân hàng nhà nước – Chi nhánh Quảng Ngãi.

Tại lớp tập huấn, đại biểu được hướng dẫn các nội dung về quản trị hệ thống (quản trị người dùng, đơn vị/tổ chức cung cấp dữ liệu, nhóm ngành/lĩnh vực dữ liệu); biên tập và khai thác dữ liệu trên nền tảng Cổng dữ liệu mở tỉnh Quảng Ngãi. Qua đó, đảm bảo lộ trình đưa hệ thống vào khai thác và sử dụng của các cơ quan, đơn vị được đồng bộ, thống nhất và hiệu quả.

Cổng dữ liệu mở là giải pháp cổng thông tin tổng hợp và công bố dữ liệu mở, cung cấp thông tin về chia sẻ dữ liệu của các cơ quan nhà nước tại tỉnh Quảng Ngãi. Đây là nền tảng quan trọng trong việc triển khai xây dựng đô thị thông minh, phục vụ triển khai các hệ thống thông tin, ứng dụng phục vụ người dân, doanh nghiệp và công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, đồng thời cũng là nguồn cung cấp dữ liệu làm cơ sở phát triển Hệ sinh thái dữ liệu mở cho tỉnh.