Nghĩa Hành đẩy mạnh thực hiện đề án 06
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 05/12/2023 09:39:14 AM         
Thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), thời gian qua, huyện Nghĩa Hành đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần tạo thuận lợi trong giải quyết các thủ tục hành chính.

 Xác định tầm quan trọng của việc triển khai Đề án 06, Huyện đã triển khai đến các cơ quan, đơn vị liên quan ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho công dân. Các dữ liệu về dân cư được kết nối liên thông nhằm phục vụ có hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, bảo đảm tính khoa học, chính xác và hiệu quả.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cũng được huyện chú trọng. Lực lượng công an xã thường xuyên phối hợp với đoàn viên, thanh niên tổ chức những buổi hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, cách thức đăng ký tài khoản định danh điện tử trên điện thoại thông minh và các bước thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

Đến nay, huyện Nghĩa Hành đã triển khai thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 ở mức độ một phần và toàn trình. Trong 10 tháng đầu năm 2023, 11 dịch vụ công của ngành công an phát sinh hơn 7.200 hồ sơ, trong đó, tiếp nhận và giải quyết hơn 5.800 hồ sơ bằng hình thức trực tuyến, chiếm tỷ lệ hơn 80%.

Thượng tá Võ Việt Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Nghĩa Hành cho biết, thời gian tới, Công an huyện sẽ chủ động tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện tiếp tục tăng cường chỉ đạo thành viên tổ Đề án 06 huyện thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao. Chỉ đạo lực lượng Công an nhân dân làm đúng, đủ, sạch, sống, bổ sung cơ sở dữ liệu đảm bảo hiệu quả trong công tác phối hợp, chia sẻ thông tin. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu được lợi ích trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến...