Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và an toàn thông tin cá nhân trên môi trường số
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 07/10/2023 10:20:14 AM         
Chiều 6/10, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức buổi báo cáo chuyên đề về Chuyển đổi số và An toàn thông tin cá nhân trên môi trường số cho cán bộ, viên chức, người lao động.

 Tại buổi báo cáo, ông Đỗ Quang Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phổ biến cách nhận diện các nguy cơ gây mất an toàn mạng như mã độc máy tính từ các phần mềm bẻ khóa, link giả mạo, USB lạ, không đảm bảo an toàn; lỗ hổng bảo mật trên các phần cứng, phần mềm, hệ thống thông tin; wifi không an toàn do bị hacker xâm nhập, thao tác chuyển tiếp cuộc gọi. Thêm vào đó, sự bất cẩn của người dùng là lý do lớn nhất dẫn tới việc bị lộ, lọt thông tin cá nhân. Các nguyên nhân có thể kể đến là người dùng bảo mật thiết bị cá nhân chưa tốt, sử dụng mật khẩu chưa đủ mạnh, tò mò với những sự kiện hot, nội dung nhạy cảm,... 

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cũng hướng dẫn các kỹ năng cơ bản và nâng cao để đảm bảo an toàn trên môi trường số. Đồng thời, giới thiệu các công cụ mã hóa, sao lưu dữ liệu, phần mềm diệt virus đáng tin cậy để tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh có định hướng đảm bảo an toàn thông tin cho bản thân và quá trình triển khai công tác đảm bảo an toàn thông tin tại đơn vị, hướng tới một xã hội thông tin an toàn, lành mạnh.