Khai trương và phát động cài đặt các ứng dụng phục vụ chính quyền, người dân
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 30/09/2024 08:02:22 PM         
Chiều 30/9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang chủ trì Lễ Khai trương và phát động cài đặt, sử dụng Ứng dụng di động phục vụ cán bộ, công chức, viên chức, tổ chức và người dân trên địa bàn tỉnh.

Buổi lễ được tổ chức tại Hội trường UBND tỉnh và được kết nối trực tuyến với 13 điểm cầu cấp huyện, 173 điểm cầu cấp xã. Đến dự lễ tại điểm cầu trực tiếp có ông Nguyễn Cao Phúc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Xuân Mến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt N cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
C-Quảng Ngãi là ứng dụng tiện ích trên điện thoại thông minh nhằm mục đích phục vụ cho công dân, tổ chức của tỉnh Quảng Ngãi. Với C-Quảng Ngãi, người dân chỉ cần cài đặt một ứng dụng, đăng nhập một lần bằng tài khoản VNeID và ghi nhớ một mật khẩu là có thể khai thác được nhiều phần mềm do các cơ quan nhà nước của tỉnh cung cấp.
Giải pháp một kênh truy cập duy nhất vừa đơn giản, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, vừa giúp chính quyền gần hơn với Nhân dân, qua đó, nâng cao chỉ số xã hội số, thúc đẩy chuyển đổi số, đóng góp vào thành công chung củacông tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.
Tương tự, ứng dụng G-Quảng Ngãi cung cấp một giải pháp toàn diện hơn nhằm tạo thuận lợi cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi hoạt độngcông vụ. Đây cũng là cơ sở để tỉnh đáp ứng mục tiêu hoàn thành giai đoạn Chính quyền điện tử ở Quảng Ngãi vào cuối năm 2025 theo lộ trình Chính phủ, chuyển sang giai đoạn phát triển Chính quyền số với mục tiêu công tác quản lý, điều hành có thể thực hiện hoàn toàn trên hệ thống thông tin và bằng dữ liệu số.
“Việc triển khai 2 ứng dụng này thể hiện tính nhất quán của lãnh đạo tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo và bằng hành động thực tiễn trong triển khai thực hiện công cuộc Chuyển đổi số ở Quảng Ngãi; với mong muốn, kỳ vọng và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XX đề ra tại Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 06/9/2023 về Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.
Để việc triển khai các ứng dụng đạt hiệu quả, ông Nguyễn Hoàng Giang đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức có hiệu quả việc cài đặt, đào tạo, tập huấn, sử dụng phần mềm tại địa phương, đơn vị mình. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo sự chuyển biến mạnh mẽ việc sử dụng ứng dụng nhằm đổi mới phương thức làm việc, tăng cường sử dụng phổ biến tài liệu điện tử, giảm văn bản giấy theo hướng đổi mới, hiện đại hóa phong cách làm việc và tăng cường cải cách hành chính.Đồng thời, yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục có kế hoạch phát triển, nâng cấp những phiên bản tốt hơn, thuận tiện hơn trong sử dụng và kết nối được nhiều phần mềm, hệ thống thông tin, nền tảng số, dữ liệu số trong từng giai đoạn một cách phù hợp.

Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương và phát động cài đặt, sử dụng 02 ứng dụng phục vụ chính quyền, Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang phát biểu tại lễ khai trương và phát động

Giám đốc Sở Nội vụ Tạ Công Dũng phát biểu hưởng ứng phát động cài đặt, sử dụng app G-Quảng Ngãi và C-Quảng Ngãi

Ý kiến của bạn:
 
Đồng ý gửi     Gửi Nhập lại