Dừng công nghệ 2G, phổ cập điện thoại thông minh để thúc đẩy kinh tế số, xã hội số
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 08/03/2024 03:03:55 PM         
Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành văn bản số 379/STTTT-BCVT&CNTT gửi các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí và doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đề nghị tăng cường tuyên truyền, phổ biến thông tin liên quan đến lộ trình dừng công nghệ 2G, phổ cập điện thoại thông minh để thúc đẩy kinh tế số, xã hội số.
Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 01/3/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động bắt đầu triển khai giải pháp kiểm soát, ngăn chặn các máy điện thoại di động mặt đất 2G không được chứng nhận hợp quy nhập kết nối vào mạng di động. Đồng thời, không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G không thuộc Danh sách các máy điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.
Người dân có thắc mắc và khiếu nại về máy điện thoại 2G không được kết nối mạng cần gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để được hỗ trợ, hướng dẫn.  
Bắt đầu từ ngày 01/3/2024, các nhà mạng không cho phép nhập mạng mới với điện thoại 2G Only, không thuộc danh sách được chứng nhận hợp quy do Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.
Từ tháng 9/2024 đến tháng 9/2026, hệ thống 2G chỉ được sử dụng cho dịch vụ thoại và nhắn tin cho thuê bao sử dụng máy điện thoại 3G và máy 4G không hỗ trợ công nghệ VoLTE.
Đến tháng 9/2026, dừng hoàn toàn hệ thống di động 2G.
Chi tiết Công văn xem tại đây.