Phát động phong trào chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ngãi
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 23/09/2023 01:54:29 PM         
Sáng 23.9, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Phát động chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo năm học 2023 - 2024 tại Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Quảng Ngãi và trực tuyến đến hơn 600 điểm cầu tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết những năm qua, chuyển đổi số đã và đang tạo ra những thay đổi tích cực trong ngành giáo dục, tạo nên một hệ thống liên thông, chặt chẽ từ giảng dạy, học tập đến công tác quản lý của các nhà trường. Buổi phát động hôm nay là thông điệp gửi đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số và chuyển đổi số trong ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà. 

Ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Lễ phát động

Trong thời gian tiếp đến, ngành sẽ tiếp tục chú trọng hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ trong việc ứng dụng công nghệ của tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường để hướng đến mục tiêu thúc đẩy thành công chuyển đổi số trong giáo dục. Bên cạnh đó, hoàn thiện và đồng bộ về cơ sở hạ tầng, nâng cấp và đầu tư các thiết bị công nghệ thiết thực phục vụ công tác dạy và học. 

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh để thực hiện thành công chuyển đổi số trong ngành giáo dục, yếu tố con người đóng vai trò rất quan trọng. Muốn chuyển đổi số trong ngành giáo dục được đi xa, vững chắc thì việc đầu tiên là phải thay đổi tư duy và thói quen. Và hơn hết, muốn đào tạo nhân lực thời chuyển đổi số thì hãy cho họ sống, học tập và làm việc trong môi trường số, đây cũng là cách đào tạo kỹ năng số tốt nhất. 

Tại hội nghị, Hiệu trưởng Trường THPT Bình Sơn đại diện Khối THPT, Đại diện Phòng GDĐT thành phố Quảng Ngãi phát biểu hưởng ứng phát động phong trào chuyển đổi số trong ngành giáo dục năm học 2023 - 2024. 

Cũng tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo trao thưởng cho 9 tập thể và 11 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo năm học 2022 - 2023. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn khen thưởng các tập thể đạt thành tích

Nhân dịp này, Công ty CP Đào tạo Tâm Trí Lực tài trợ hơn 16.000 tài khoản “Năm phút thuộc bài” và 03 bộ máy vi tính với tổng giá trị trên 14 tỷ đồng phục vụ công tác áp dụng công nghệ thông tin trong quá trình học tập của học sinh và giảng dạy của giáo viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 

Toàn cảnh Lễ Phát động

Sau lễ phát động, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên và nhân viên ngành giáo dục bằng hình thức trực tuyến qua 13 điểm cầu Phòng GDĐT và trên 600 điểm cầu tại các trường học, cơ sở giáo dục. Buổi tập huấn bao gồm các nội dung: phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, chương trình, đề án, kế hoạch của Nhà nước và của tỉnh về phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số và chuyển đổi số; chuyển đổi số trong quản lý, quản trị trường học; triển khai công tác trọng tâm chuyển đổi số trong giáo dục phổ thông năm học 2023 - 2024; triển khai nội dung ứng dụng “Năm phút thuộc bài” vào công cụ chuyển đổi số trong giáo dục và nội dung đồng hành cùng với các giáo viên, nhà trường triển khai thực tế.