Ký kết Kế hoạch phối hợp thực hiện Đề án 06 trong đoàn viên, thanh, thiếu niên
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 09/08/2023 08:18:13 AM         
Sáng 08-8, Công an tỉnh và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức lễ ký kết Kế hoạch phối hợp giữa Công an tỉnh và Tỉnh đoàn về đẩy mạnh thực hiện Đề án 06; phát động phong trào “Tôi và bạn có Ví điện tử VneID” trong đoàn viên, thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh. Lễ ký kết được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu thành phố Quảng Ngãi và trực tuyến đến 13 huyện, thị xã, thành phố. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền dự và phát biểu tại buổi lễ.

 Thực hiện Quyết định số 06 ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chỉnh phủ về phê duyệt Đề án 06, thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức, trong đó có Tỉnh Đoàn thực hiện hiệu quả công tác tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06.

Việc ký kết Kế hoạch phối hợp nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và Nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh; tạo hiệu ứng tuyên truyền rộng rãi, huy động, hướng dẫn, vận động đoàn viên, thanh thiếu niên và Nhân dân thực hiện việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID. Xác định tuổi trẻ tỉnh Quảng Ngãi là lực lượng xung kích đi đầu nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Sau khi ký kết kế hoạch phối hợp đến ngày 31/12/2023, hai đơn vị sẽ tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, vận động đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đảm bảo 100% đoàn viên, thanh niên có tài khoản định danh điện tử mức độ 2; biết sử dụng những tiện ích được tích hợp trên ứng dụng VNeID và sử dụng tài khoản định danh điện tử để truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện giải quyết thủ tục hành chính và mỗi đoàn viên, thanh niên tuyên truyền, hướng dẫn tối thiểu cho 05 người dẫn cài đặt ứng dụng VNeID, kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử mức độ 2, biết sử dụng những tiện tích được tích hợp trên ứng dụng VNeID và sử dụng tài khoản định danh điện tử đã có để truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính.

Từ ngày 01/01/2024 đến 31/12/2025, hai đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân chưa có CCCD, chưa đăng ký định danh mức độ 2 thực hiện thành công việc làm thủ tục; mỗi đoàn viên, thanh niên tuyên truyền, hướng dẫn tối thiểu cho 10 người dân cài đặt ứng dụng VNeID, kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử mức độ 2, biết sử dụng những tiện tích được tích hợp trên ứng dụng VNeID và sử dụng tài khoản định danh điện tử đã có để truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính…

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm cao, sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa lực lượng Công an tỉnh và Tỉnh Đoàn trong thời gian qua; mong rằng, thông qua Lễ ký kết lực lượng Công an tỉnh và Tỉnh đoàn tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm, nhất là phát huy tính nòng cốt, xung kích, đi đầu của tuổi trẻ tỉnh Quảng Ngãi trong triển khai thực hiện Đề án 06.

Để tiếp tục nhân rộng những kết quả đã đạt được, tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong triển khai thực hiện Chuyển đổi số nói chung và Đề án 06 nói riêng trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đề nghị lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với Tỉnh đoàn bám sát các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác triển khai thực hiện Đề án 06; phát động và thực hiện hiệu quả phong trào “Tôi và bạn có Ví điện tử VNeID” trong đoàn viên, thanh, thiếu niên ở 03 cấp trong lực lượng Công an và các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh; xác định việc xây dựng, phát triển phong trào “Tôi và bạn có Ví điện tử VNeID” là một trong những nhiệm vụ quan trọng, phải triển khai thực hiện xuyên suốt và hiệu quả.

Đồng thời, thành lập các “Đội hình xung kích triển khai Đề án 06” tại Công an và tổ chức Đoàn cấp huyện, Công an và tổ chức Đoàn cấp xã thực hiện công tác vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thu nhận hồ sơ định danh điện tử và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2. Trong đó, chú trọng nhân rộng các mô hình, điển hình trong triển khai thực hiện Đề án 06.

Phát huy vai trò của cán bộ Đoàn, Công an cơ sở trong triển khai thực hiện Đề án 06; thường xuyên quan tâm bồi dưỡng chính trị, pháp luật, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ tin học để cán bộ cơ sở có đủ năng lực tổ chức thực hiện Chuyển đổi số nói chung và Đề án 06 nói riêng trên địa bàn tỉnh. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong triển khai thực hiện Đề án 06, nhất là trong lực lượng thanh, thiếu niên.