Trang chủ Tìm kiếm với từ khóa: "doanh nghiệp"


Tìm theo:

Chuyển đổi số là gì và quan trọng như thế nào trong thời đại ngày nay?
10-02-2022     

Trong thời gian gần đây, chúng ta thường nghe đến khái niệm “chuyển đổi số” được nhắc đến rất nhiều trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Vậy chuyển đổi số là gì và có tầm quan trọng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam. Chính phủ Việt nam cũng đặc biệt quan tâm đến vấn để chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và giao cho Bộ Thông tin &Truyền thông xây dựng Đề án Chuyển đổi số quốc gia và trình Đề án cho Thủ tướng ngay trong năm 2019. Vậy chuyển đổi số là gì và có tầm quan trọng như thế nào trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0? Chuyển đổi số là gì? Khó có được một định nghĩa rõ ràng và cụ thể về chuyển đổi số, bởi vì quá trình áp dụng chuyển đổi số sẽ có sự khác biệt ở từng lĩnh vực khác nhau.

Từ ngày 25/10, người dân có thể đăng ký thành lập hộ kinh doanh qua điện thoại thông minh
19-10-2022     

Đó là một trong những nội dung mới nhất vừa được UBND tỉnh ban hành tại công văn số 5226/UBND-TTHC về việc triển khai thử nghiệm giải pháp nộp hồ sơ trực tuyến thông qua ứng dụng được xây dựng trên thiết bị di động. Ngoài thủ tục nêu trên, doanh nghiệp, hộ kinh doanh có thể kê khai, nộp hồ sơ trực tuyến thông qua ứng dụng được xây dựng trên điện thoại thông minh với 2 thủ tục chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh và thông báo hoạt động khuyến mãi.

Thực hiện Đề án 06: Tiện ích nhưng phải tiện lợi
07-09-2022     

Cùng với cả nước, Quảng Ngãi đang triển thực hiện “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) trên địa bàn tỉnh. Việc chuyển đổi số, hình thành công dân số sẽ diễn ra nhanh hơn, nếu dịch vụ công trực tuyến mang lại cho người dân và doanh nghiệp nhiều tiện ích và sự tiện lợi khi sử dụng.

Bộ TT&TT quyết liệt xử lý tình trạng sim rác, đảm bảo an toàn an ninh mạng
27-08-2022     

Trong thời gian qua, nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý thông tin thuê bao, xử lý triệt để tình trạng SIM thuê bao di động có thông tin đăng ký không đúng quy định (mà xã hội hay gọi là “SIM rác”), Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông di động triển khai nhiều biện pháp kinh tế, kỹ thuật, tổ chức thanh, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm,…các biện pháp này đã đem lại nhiều kết quả tích cực.

Tiêu chí đánh giá và quy trình xác định thí điểm các nền tảng số phục vụ người dân năm 2022
07-04-2022     

Tại Phiên họp 1 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo: Chuyển đổi số phải lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là động lực của chuyển đổi số. Vì vậy, định hướng xuyên suốt chuyển đổi số năm 2022 là: Đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam.

Nhận diện những thách thức của nhân sự ngành hàng tiêu dùng nhanh thời chuyển đổi số
11-02-2022     

Các doanh nghiệp (DN) trong ngành tiêu dùng nhanh (FMCG) phải “bắt tay” với các DN thương mại điện tử (TMĐT) để giải quyết các vấn đề về kênh bán hàng và vận chuyển hàng hoá. Vì vậy, nhân sự ngành FMCG cần trang bị kiến thức, kỹ năng mới liên quan đến chuyển đổi số (CĐS), ứng dụng CNTT để có thể đi được chặng đường trong 5 - 10 năm tới.

Chuyển đổi số để người dân hưởng lợi
16-11-2022     

Một trong những chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi về lộ trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh là lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, để người dân được hưởng lợithụ hưởng các giá trị từ chuyển đổi số.

Bộ TT&TT ban hành Kế hoạch thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến thế hệ mới
06-04-2022     

Ngày 31/3/2022, Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định 605/QĐ-BTTTT phê duyệt Kế hoạch của Bộ TT&TT thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số quốc gia về Họp trực tuyến thế hệ mới cho cơ quan Nhà nước và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Bộ Thông tin và Truyền thông và Microsoft tăng cường hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số
14-03-2022     

Chiều ngày 10/3/2022, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đã có buổi làm việc trực tuyến với ông Ahmed Mazhahi, Chủ tịch Microsoft Châu Á – Thái Bình Dương. Tham dự về phía Bộ TT&TT có đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Tin học hóa, Vụ Quản lý doanh nghiệp. Về phía Microsoft còn có ông Paulo Fernandes, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, ông Phùng Việt Thắng, Phó Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam.

Cần có lực lượng mạnh phát triển, quản lý các hệ thống cho chính phủ số: Kinh nghiệm từ Singapore
02-03-2022     

Singapore đã thành công trong triển khai nhiều nền tảng số phục vụ các cơ quan chính phủ, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.