Quảng Ngãi sơ kết 2 năm thực hiện Đề án 06
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 26/01/2024 02:18:53 PM         
Chiều ngày 25/1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết 02 năm thực hiện Đề án 06 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và Đại tá Phan Công Bình, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cùng chủ trì hội nghị.

 Qua 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06, tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, tỉnh đã triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và 10/28 dịch vụ công thiết yếu theo Quyết định 422 và được người dân quan tâm, sử dụng, tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công tháng sau cao hơn tháng trước. Đến tháng 12/2023, tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đạt tỷ lệ 96,53%.

Lực lượng công an tỉnh đã tổ chức thu nhận hơn 1,1 triệu hồ sơ cấp CCCD, hơn 730 nghìn hồ sơ định danh điện tử mức 2. Đến nay, đã kích hoạt được hơn 630 nghìn tài khoản định danh điện tử, hoàn thành vượt 186,36% chỉ tiêu thu nhận tài khoản định danh điện tử mức 2 do Bộ Công an giao.

Đặc biệt, tỉnh đã thực hiện một số giải pháp, cách làm hay trong triển khai Đề án 06 như Công an tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn ban hành Kế hoạch đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và tổ chức phát động phong trào “Tôi và bạn có Ví điện tử VNeID”; phát động phong trào toàn dân chủ động tham gia Đề án 06 trên quê hương Quảng Ngãi với phương châm “Công dân 3 có”, “Lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội 3 thực hiện”. Qua đó đã thu hút được đông đảo nhân dân và lực lượng thanh niên trên địa bàn tỉnh tham gia.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả các cơ quan, đơn vị, địa phương đã đạt được trong hai năm qua. Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế do các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Đề nghị các đơn vị, địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm để khắc phục những hạn chế còn tồn đọng.

Để triển khai thực hiện tốt Đề án 06 trong giai đoạn tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, đầy đủ, kịp thời các nội dung công việc đã được đặt ra. Trong đó, lưu ý tổ chức triển khai thực hiện Đề án 06 một cách tích cực, đồng bộ ở tất cả các cấp, các ngành, đặc biệt là bám sát Kế hoạch số 204/KH-UBND của UBND tỉnh.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương cần có trách nhiệm tiên phong, đi đầu trong tổ chức, triển khai thực hiện đồng thời, đồng bộ 3 nhóm lĩnh vực: chuyển đổi số, cải cách hành chính và Đề án 06 nhằm thực hiện đạt tối thiểu mức trung bình - khá các chỉ tiêu của các bộ, ngành đề ra; nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. 

Chủ trì Hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06 

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06

Toàn cảnh Hội nghị