Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh hoàn thành triển khai bệnh án điện tử
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 27/12/2023 02:29:57 PM         
Chiều 26/12, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh tổ chức chương trình báo cáo hoàn thành triển khai bệnh án điện tử.

Đến dự có ông Đỗ Trường Duy, Giám đốc Trung tâm Thông tin Y tế quốc gia (Bộ Y tế), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, Giám đốc Sở Y tế Phạm Minh Đức và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại chương trình, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Nguyễn Đình Tuyến đã thông tin Quyết định về Công bố việc đủ điều kiện áp dụng Bệnh án điện tử tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, báo cáo sơ bộ về tình hình triển khai Bệnh án điện tử tại bệnh viện.

Theo đó, cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng của bệnh viện đã đáp ứng đủ các nhóm tiêu chí theo quy định về ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ sở khám, chữa bệnh của Bộ Y tế. Trong đó, nhóm tiêu chí hạ tầng, hệ thống thông tin bệnh viện đạt mức 6. Nhóm tiêu chí phần mềm quản lý điều hành, hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh, hệ thống thông tin xét nghiệm đạt mức nâng cao.

Thông qua việc ứng dụng bệnh án điện tử, nhân viên y tế có thể tra cứu lại hồ sơ bệnh án của các lần khám và điều trị trước của từng bệnh nhân dễ dàng. Các thông tin của bệnh nhân được lưu trữ trên Bệnh án điện tử và có thể cập nhật, đồng bộ mỗi khi có sự thay đổi từ hệ thống quản lý thông tin bệnh viện. Việc kết nối và tương tác với các hệ thống khác có thể dễ dàng chỉnh sửa và quản lý thông qua các module quản lý hệ thống.

Hiện tại, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã triển khai bệnh án điện tử song song với bệnh án giấy ở các khoa và sẽ thay thế hồ sơ bệnh án giấy kể từ ngày được công bố trên Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế và Trang thông tin điện tử của Trung tâm Y tế Quốc gia (Bộ Y tế).

Theo Giám đốc Sở Y tế Phạm Minh Đức, bệnh án điện tử sẽ là bệ phóng để Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh có những định hướng, giải pháp và phát triển hơn nữa chuyển đổi số bệnh viện, hướng đến bệnh viện thông minh, góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và góp phần vào sự phát triển của ngành y tế Quảng Ngãi.

Toàn cảnh Hội nghị báo cáo hoàn thành triển khai bệnh án điện tử