Tích cực tham gia cuộc thi video clip Tổ công nghệ số cộng đồng lần thứ I - 2023
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 08/09/2023 02:46:12 PM         
Cuộc thi video clip Tổ công nghệ số cộng đồng tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 01, năm 2023 do Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức, diễn ra từ tháng 7 đến tháng 10/2023. Cuộc thi gồm 02 vòng là sơ khảo tại các địa phương và chung khảo cấp tỉnh. Hiện vòng sơ khảo của Cuộc thi video clip Tổ công nghệ số cộng đồng lần thứ I, năm 2023 đã kết thúc. Mỗi huyện, thị xã, thành phố chọn 02 tác phẩm cho Ban Tổ chức Cuộc thi video clip Tổ công nghệ số cộng đồng lần thứ I, năm 2023. Các tác phẩm dự thi vòng 02 cũng đã được đăng tải trên fanpage của Sở TT&TT. Các địa phương đã tích cực xây dựng các video clip để tham gia vòng sơ khảo và lựa chọn tác phẩm xuất sắc.
Tại huyện Nghĩa Hành, các địa phương đã tự xây dựng câu chuyện, kịch bản để kể về hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã, cấp thôn. Thể hiện tính năng động, sáng tạo của các thành viên trong Tổ, sát cánh cùng người dân trong nâng cao nhận thức số, kỹ năng số. Trong câu chuyện đó, có xây dựng những tình huống cụ thể, mang tính tuyên truyền cao. 
Xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành tham gia tác phẩm “Tổ công nghệ số cộng đồng thôn Kỳ Thọ Nam 2: cầu nối đưa chuyển đổi số đến từng người dân”. Những cách làm sáng tạo của Tổ đã được thể hiện qua clip dự thi. 
 
Sau khi Ban tổ chức cấp tỉnh ban hành kế hoạch, thành lập Ban giám khảo cấp tỉnh, thành phố Quảng Ngãi cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi trên toàn thành phố và phát động các địa phương tham gia. Thành lập Ban Giám khảo chấm thi với thành phần là những người có chuyên môn trong lĩnh vực báo chí, truyền hình, truyền thông & thông tin, lực lượng công an. Kết thúc thời gian nhận bài, thành phố đã nhận 06 tác phẩm dự thi từ 06 xã, phường.
 
Chủ đề cuộc thi năm nay là “Câu chuyện về Tổ công nghệ số cộng đồng”. Mục tiêu là phát huy tính năng động, sáng tạo của các thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng giúp người dân hiểu những lợi ích của chuyển đổi số mang lại và biết vận dụng thành thạo các kỹ năng số. Yêu cầu lớn nhất của các clip tham gia dự thi là phải khắc hoạ được vai trò rõ nét của Tổ Công nghệ số cộng đồng ở địa phương mình. Những clip xuất sắc sẽ được sử dụng trong thông tin, tuyên truyền về chuyển đổi số.