Tỉnh đoàn và Viettel hợp tác đẩy mạnh chuyển đổi số
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 17/08/2023 06:35:07 PM         
Sáng 17/8, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và Viettel Quảng Ngãi ký kết thỏa thuận hợp tác về phối hợp, hỗ trợ cho Đoàn, Hội và người dân tham gia chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025, định hướng đến 2030.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Cao Lê Tùng Nghĩa, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Thiếu tá Trương Xuân Bình - Giám đốc Viettel Quảng Ngãi cùng đại diện các huyện, thị, thành đoàn và chi nhánh Viettel các huyện, thị xã, thành phố toàn tỉnh.
 
Lễ ký kết là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị. Theo đó, hai bên huy động nhân sự để thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng cho người dân đến mức thôn/xã. Viettel Quảng Ngãi và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi sẽ tổ chức thành các đội để tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên thanh niên và người dân sử dụng các ứng dụng số như ứng dụng Viettel Money vào thanh toán điện tử không dùng tiền mặt các dịch vụ thiết yếu, nền tảng học trực tuyến và kho học liệu By Day Learning.
 
Bên cạnh việc truyền thông cho người dân về sử dụng smartphone để tiếp cận toàn diện về chuyển đổi số, Viettel cũng cam kết sẽ hỗ trợ 50% giá máy cho người dân chưa có máy smartphone nhằm nâng tỷ lệ người dùng smartphone, đạt mục tiêu chuyển đổi số của UBND tỉnh Quảng Ngãi năm 2023 -2025. 
 
Ngoài ra, hai đơn vị cũng cam kết triển khai các hoạt động an sinh xã hội trong Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Xuân yêu thương; hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; chăm lo cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.