Hơn 153 nghìn người tham gia khóa học Dịch vụ công trực tuyến
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 15/08/2023 09:25:17 AM         
Khóa học Dịch vụ công trực tuyến đã lan tỏa, mang lại những hiệu ứng tích cực trong cộng đồng, với sự tham gia của hơn 153 nghìn người.

Sau hơn nửa tháng phát động khóa học về Dịch vụ công trực tuyến tại chuyên trang Chuyển đổi số Quảng Ngãi (cập nhật từ 28/7 - 15/8), toàn tỉnh có hơn 153 nghìn người ở các huyện, thị xã, thành phố tham gia khoá học và thi về Dịch vụ công trực tuyến; có hơn 70,1 nghìn lượt người được chứng nhận hoàn thành khoá học, đạt gần 50% so với tổng lượt dự thi.

Trong đó, huyện Tư Nghĩa đang là địa phương dẫn đầu về số lượng người học và thi cao nhất với gần 33 nghìn lượt người dự thi và có hơn 21,1 nghìn lượt người đạt, hoàn thành khoá học. Thành phố Quảng Ngãi xếp vị trí thứ hai với hơn 26,6 nghìn lượt người thi. Huyện Mộ Đức xếp ở vị trí thứ 3 với hơn 19,1 nghìn lượt người dự thi. Huyện Lý Sơn có tỷ lệ thấp nhất với hơn 2.400 lượt người dự thi. 

Chương trình bồi dưỡng về kỹ năng số thông qua hình thức học và thi trực tuyến được triển khai tại chuyên trang Chuyển đổi số của tỉnh tại đường dẫn: /.

Khóa học đầu tiên triển khai về các nội dung dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, tập trung vào việc sử dụng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến, tra cứu hồ sơ, phản ánh kiến nghị liên quan đến tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. 

Để tiếp tục phát huy hiệu quả và lan tỏa phong trào chuyển đổi số đến người dân trên địa bàn tỉnh, Sở TT&TT đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục phát động, tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân tham gia tích cực khóa học về dịch vụ công trực tuyến, làm bài trắc nghiệm để hoàn thành khóa học.

Thời gian đến, Sở TT&TT tiếp tục triển khai các khóa học trực tuyến, gồm: Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; An toàn thông tin cá nhân trên môi trường số...

Đến tháng 9/2023, Sở TT&TT sẽ tổng hợp số lượng người tham gia của từng địa phương và tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo kết quả nhiệm vụ đến Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.