Đối thoại với thanh niên về chủ đề “Thanh niên Đức Phổ với phát triển kinh tế - xã hội và chuyển đổi số”.
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 13/06/2023 02:09:38 PM         
Chiều ngày 12/6/2023, thị xã Đức Phổ tổ chức buổi đối thoại với thanh niên thị xã với chủ đề “Thanh niên Đức Phổ với phát triển kinh tế - xã hội và chuyển đổi số”.
Dự buổi đối thoại có đồng chí Đỗ Tâm Hiển - Chủ tịch UBND thị xã; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Nội vụ tỉnh; các phòng, ban thị xã; Trung tâm Viễn thông Đức Phổ, Viettel Đức Phổ; lãnh đạo UBND, công chức phụ trách công tác thanh niên các xã, phường và đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên của các cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã.
Trong không khí đối thoại cởi mở, cán bộ, đoàn viên thanh niên thị xã đã thẳng thắn bày tỏ, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng cũng như đưa ra những đề xuất, kiến nghị liên quan đến các nhóm vấn đề như: hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn cũng như cho thanh niên sau khi ra trường; hỗ trợ thanh niên vay vốn để phát triển kinh tế; kinh phí tổ chức các phong trào thanh niên tại địa phương; định hướng thực hiện công tác chuyển đổi số trên địa bàn, nhất là trong việc ứng dụng chuyển đổi số để kết nối tìm việc làm cho thanh niên; lộ trình thực hiện việc không sử dụng tiền mặt khi sử dụng các dịch vụ… Bên cạnh đó, một số cán bộ, đoàn viên thanh niên cũng kiến nghị các cấp, các ngành cần quan tâm, nâng mức hỗ trợ cho cán bộ đoàn thanh niên ở cấp thôn, tổ dân phố.
Các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đoàn viên thanh niên đã được đồng chí Đỗ Tâm Hiển - Chủ tịch UBND thị xã và đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban, đơn vị liên quan trực tiếp trả lời, làm rõ.
Toàn cảnh buổi đối thoại
Nhấn mạnh vai trò của thanh niên, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Đỗ Tâm Hiển đề nghị các cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên. Các tổ chức đoàn cần đổi mới công tác thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh niên, phát huy vai trò quan trọng của thanh niên trong công tác chuyển đổi số, nhận thức số. Cán bộ, đoàn viên thanh niên tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sống để đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội trong tình hình mới. Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã cũng nhấn mạnh, đoàn viên thanh niên là lực lượng đông đảo trong xã hội, tiếp cận nhiều với công nghệ số, nhất là mạng xã hội, vì vậy các bạn đoàn viên thanh niên cần trang bị những hiểu biết nhất định về môi trường mạng để sử dụng mạng xã hội một cách an toàn, lành mạnh. Từ đó, góp phần lan tỏa những thông tin đúng đắn, hữu ích và tích cực.
Đoàn viên thanh niên tại buổi đối thoại