Hỏi đáp Chi tiết hỏi đáp
Họ và tên: Khanh Lê
Địa chỉ:
Email:
Số điện thoại:
Tiêu đề: Thông báo hoạt động webiste
Câu hỏi:

Xin chào, Cho em hỏi thủ tục để thông báo hoạt động website của doanh nghiệp ạ. Em cảm ơn!

Câu trả lời:

 Sở Thông tin và Truyền thông trả lời câu hỏi của anh/chị như sau:

Theo Quy định tại Điều 20 của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quy định quản lý cung cấp sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng để biết việc phân loại trang thông tin điện tử, qua đó sẽ xác định được trang thông tin của đơn vị mình thuộc loại trang thông tin điện tử nào?
 

1/ Nếu trường hợp là Trang thông tin điện tử tổng hợp quy định tại Khoản 2, Điều 20 của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP thì anh/chị phải làm hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp theo quy định tại Khoản 12 (Bổ sung Điều 23đ), Điều 1 của Nghị định số 27/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018.

2/ Nếu trường hợp là Trang thông tin nội bộ quy định tại Khoản 3, Điều 20 của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP thì anh/chị không cần phải làm hồ sơ đề nghị cấp phép mà chỉ cần làm văn bản thông báo cho Sở Thông tin và Truyền thông sở tại biết nội dung Trang thông tin điện tử của đơn vị về tên miền, nội dung cung cấp thông tin, người chịu trách nhiệm trang tin, địa chỉ liên hệ… để biết quản lý. 

 

3/  Nếu trường hợp là Website thương mại điện tử (dưới đây gọi tắt là website) quy định tại Mục 8 điều 3 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử thì phải thực hiện thủ tục thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công thương. 

 

Anh/chị xem kỹ các thủ tục quy định tại Nghị định này để nắm rõ quy trình thực hiện.

 

Sở Thông tin và Truyền thông trả lời để anh/chị biết.

 

Nếu có vướng mắc đề nghị liên hệ trực tiếp tại Phòng Thông tin – Báo chí – Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông để được hướng dẫn. Điện thoại: 0255.3714585.

Ngày gửi câu hỏi: 29/12/2022
Đánh giá phản hồi: 
   Gửi đánh giá