Trang chủ Tìm kiếm với từ khóa: "doanh nghiệp"


Tìm theo:

Chuyển đổi số là giải pháp, động lực để Quảng Ngãi rút ngắn khoảng cách phát triển
03-08-2023     

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết nhận thức về chuyển đổi số (CĐS) của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp (DN) và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến rõ nét.

Chữ ký số từ xa - “Chìa khóa” hình thành công dân số
24-07-2023     

Hiện nay, tỉnh Quảng Ngãi đã tích hợp dịch vụ chứng thực chữ ký số theo mô hình ký số từ xa vào Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, giao dịch điện tử. Từ đó, góp phần dần hình thành công dân số, thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số của tỉnh.

BẢN TIN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH SỐ 10/2022
20-10-2022     

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định:‎ “Chuyển đổi số là chuyển trọng tâm từ chính quyền sang người dân, từ tổ chức sang nhân viên, từ doanh nghiệp sang khách hàng. Ứng dụng CNTT thì tập trung vào mang lại giá trị cho nhà quản lý nhiều hơn, phục vụ nhà quản lý, làm dễ việc cho nhà quản lý. Chuyển đổi số thì tập trung vào mang lại giá trị cho người dùng, cho khách hàng, cho người dân. Lấy người dân làm trung tâm. Lấy người dùng, người sử dụng làm trung tâm.”

Bản tin Cải cách hành chính số 12/2022
01-12-2022     

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền khẳng định: “Đối với người dân, chuyển đổi số sẽ thay đổi cách sống, cách làm việc và giao dịch. Đối với doanh nghiệp, dữ liệu và công nghệ số sẽ thay đổi mô hình kinh doanh, thay đổi quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Quá trình chuyển đổi số phải diễn ra toàn diện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự quyết tâm của người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh với quyết tâm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, là chủ thể, mục tiêu, động lực của chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh”.

Bản tin số Cải cách hành chính số 13/2022
31-12-2022     

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân yêu cầu: “Cần thiết lập cơ chế tương tác thuận lợi, gần gũi, hiệu quả giữa cơ quan công quyền với các doanh nghiệp, với báo chí truyền thông, với các chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân để các điểm nghẽn có thể khơi thông kịp thời, để người dân luôn cảm nhận được sự đồng hành của chính quyền trong các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội…”

BẢN TIN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH SỐ 3/2023
14-06-2023     

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu người đứng đầu của tất cả các cấp, các ngành phải trực tiếp chỉ đạo, phải sâu sát thường xuyên, liên tục các nhiệm vụ được giao; bố trí cán bộ, công chức, viên chức liên quan đến việc tham mưu, thực hiện nhiệm vụ phải am hiểu về chuyên môn nghiệp vụ, có đạo đức, có tinh thần trách nhiệm cao để đảm bảo thực hiện nghiêm túc đầy đủ các nhiệm vụ về CCHC, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao sự hài lòng hơn nữa của doanh nghiệp, người dân đối với chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh.

Ưu đãi phí, lệ phí đăng ký, duy trì sử dụng tên miền “.vn” tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp trong các hoạt động kinh tế số, xã hội số
01-06-2023     

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Bộ Thông tin và Truyền thông tuyên truyền về chính sách ưu đãi phí, lệ phí đăng ký, duy trì sử dụng tên miền quốc gia “.vn” được quy định tại Thông tư số 20/2023/TT-BTC của Bộ Tài chính (thay thế Thông tư số 208/2016/TT-BTC) quy định về phí, lệ phí đăng ký và duy trì sử dụng tên miền quốc gia “.vn” và địa chỉ Internet (IP). Chính sách ưu đãi nhằm tạo điều kiện, khuyến khích người dân, doanh nghiệp tiếp cận, khai thác các giá trị của việc sử dụng tên miền .vn gắn với các dịch vụ số (Website kinh doanh thương mại điện tử, blog, email…) trong các hoạt động phát triển kinh tế số, xã hội số. Thông tư được ban hành ngày 13/4/2023 và chính thức có hiệu lực ngày 01/06/2023 với một số nội dung đáng chú ý như sau:

Gần 100 học viên tham gia tập huấn bán hàng, kinh doanh trực tuyến trên mạng xã hội facebook và website thương mại điện tử
29-05-2023     

Sáng ngày 26/5, Sở Công thương phối hợp với Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Ngãi tổ chức tập huấn xây dựng kênh bán hàng, kinh doanh trực tuyến trên mạng xã hội facebook và website thương mại điện tử cho gần 100 học viên là đại diện các hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

BẢN TIN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH SỐ 1/2023
25-04-2023     

Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bùi Thị Quỳnh Vân chỉ đạo: ''''''''''''''''Tiếp tục thực hiện mạnh mẽ, đồng bộ công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; chú trọng thực hiện chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng sự liên thông, liên kết; khuyến khích cung cấp dịch vụ, làm việc trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân''''''''''''''''.

Chuyển đổi số trong quản lý, vận hành doanh nghiệp
08-04-2023     

Sáng ngày 7/4, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số trong quản lý, vận hành doanh nghiệp”.