Hội thảo “Chuyển đổi số doanh nghiệp - Nâng cao năng lực quản trị và sản xuất kinh doanh”
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 26/09/2024 02:12:29 PM         
Sáng 26/9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Bình Sơn tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số doanh nghiệp - Nâng cao năng lực quản trị và sản xuất kinh doanh”. Đây là hội thảo thứ 3 trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh với chủ đề chung “Chuyển đổi số - Phát triển kinh tế số”.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Vụ Kinh tế số, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng hơn 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Thanh Trường cho biết, trong giai đoạn hiện nay, chuyển đổi số mang lại cả cơ hội và những cách thức mới, giúp các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để tham gia vào nền kinh tế toàn cầu, cũng là phương thức nhanh nhất để đạt được mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp.

“Do đó, mỗi doanh nghiệp cần đầu tư để thay đổi, từ nhận thức, chiến lược, nhân lực, cơ sở hạ tầng tới giải pháp công nghệ chính để bứt phá trong kinh doanh”, ông Trần Thanh Trường khẳng định.

Trong khuôn khổ hội thảo, ông Phạm Trường Minh, Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đến nay, Bộ đã xây dựng và hoàn thiện các bộ tài liệu chi tiết cung cấp kiến thức nền tảng, các chỉ dẫn giải pháp công nghệ để doanh nghiệp chủ động triển khai chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, Cục Phát triển doanh nghiệp còn chú trọng hình thành công cụ, nền tảng số, cơ sở dữ liệu chuyển đổi số nhằm thông tin các hoạt động, các gói hỗ trợ từ Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp Chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025 và đối tác, kết nối doanh nghiệp với chuyên gia tư vấn, giải pháp chuyển đổi số; cung cấp công cụ tự đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số.

Hội thảo cũng đã nghe một số doanh nghiệp công nghệ số trong và ngoài tỉnh giới thiệu các nền tảng số, sản phẩm, giải pháp công nghệ số phục vụ sản xuất kinh doanh như VNPT giới thiệu giải pháp thúc đẩy kinh tế số thông qua giao kết hợp đồng điện tử chứng thực và chữ ký số SmartCA; Viettel giới thiệu giải pháp backup cloud, lưu trữ và bảo vệ, khôi phục dữ liệu; Unitech đề xuất giải pháp tổng thể chuyển đổi số trong hoạt động quản lý điều hành của doanh nghiệp; Công ty Thành Nam trình bày tham luận “Chuyển đổi số trong công tác quy hoạch và phát triển đô thị”. Đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bình Sơn, Công ty Mười Quý trao đổi về thương mại điện tử trong kết nối và xây dựng hoạt động khởi nghiệp, nhằm phát triển thương hiệu sản phẩm góp phần duy trì nghề truyền thống…

 Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Thanh Trường  phát biểu tại Hội thảo

 

Đại biểu tham dự Hội thảo

Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Phạm Quang Sự phát biểu chào mừng

Đại diện Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình bày tham luận tại chương trình

Đại diện VNPT giới thiệu giải pháp thúc đẩy kinh tế số thông qua giao kết hợp đồng điện tử chứng thực và chữ ký số SmartCA

Toàn cảnh phiên hội thảo