Chuyển đổi số hiệu quả để thúc đẩy cải cách hành chính
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 26/09/2024 02:15:48 PM         
Chiều 25/9, tại huyện Nghĩa Hành, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Nghĩa Hành tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số - Thúc đẩy cải cách hành chính” với sự tham gia của các Sở, ban ngành, địa phương và cán bộ, công chức các phòng ban chuyên môn của UBND cấp huyện, cấp xã của huyện Nghĩa Hành.

Chuyển đổi số là nền tảng thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính. Bằng việc chuyển đổi số, quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ của người dân công khai, minh bạch hơn, giảm thiểu thời gian thực hiện hồ sơ, giảm chi phí cho cả cơ quan nhà nước và công dân.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Thanh Trường khẳng định trong thời gian qua, một số giải pháp đã được triển khai, bước đầu mang lại hiệu quả, thiết thực trong công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, như hạ tầng kỹ thuật phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số tại cơ quan được đầu tư nâng cấp đồng bộ, đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn thông tin, đảm bảo điều kiện kỹ thuật, cung cấp các ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ hội thảo, đại diện các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh, doanh nghiệp công nghệ đã chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp thông minh nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính như đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ giải quyết thủ tục hành chính công; hệ thống quản lý quy hoạch và hạ tầng đô thị; giải pháp quản lý cơ sở dữ liệu chuyên ngành cấp phép xây dựng; mô hình làng số điển hình trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa…

Các giải pháp phần mềm được giới thiệu tại Hội thảo cung cấp các tính năng mới, với mục tiêu tiết kiệm thời gian, công sức cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính. Đồng thời, hỗ trợ hiệu quả cho đội ngũ công chức, viên chức trong quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, công việc.

Hội thảo là cơ hội giúp các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương cùng thảo luận tìm ra những giải pháp thiết thực, khả thi để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong cải cách hành chính, nhằm mang lại những kết quả tích cực, góp phần xây dựng một nền hành chính hiện đại, minh bạch và hiệu quả hơn.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Thanh Trường phát biểu tại Hội thảo