Trà Bồng: Nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện chuyển đổi số
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 15/08/2023 03:01:22 PM         
Thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh Quảng Ngãi, huyện Trà Bồng đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp và đến nay đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong công tác chỉ đạo các cấp phối hợp tiến hành chuyển đổi số thực hiện đồng bộ trên 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.
Hiện nay, toàn huyện đã có 18.495 hồ sơ cấp định danh điện tử, 16/16 xã, thị trấn đã hoàn thành thu hồ sơ cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện, huyện cũng đã thực hiện kích hoạt định danh mức 2 đạt tỷ lệ gần 82%. 
Trong 6 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ ban hành văn bản điện tử của UBND huyện và các xã, thị trấn đạt từ 94%. Bên cạnh đó, huyện đã tiếp nhận và trả 1.410 hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân trên Hệ thống Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh. 
Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Hoàng Anh Ngọc cho biết huyện đã triển khai thí điểm và đang từng bước nhân rộng 3 mô hình chuyển đổi số: mô hình điểm đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, mô hình điểm triển khai thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng an sinh xã hội và mô hình sử dụng thẻ CCCD gắn chip trong khám chữa bệnh; cụ thể, huyện đã có 7.154 trường hợp công dân sử dụng thẻ CCCD thực hiện khám, chữa bệnh thay BHYT, đạt trên 53%. 
Thời gian đến, huyện Trà Bồng tập trung vào kế hoạch bồi dưỡng năng lực cho công chức tham mưu, phụ trách công tác ứng dụng CNTT để đẩy mạnh hơn nữa phát triển chính quyền số, chuyển đổi số ở các cơ quan, đơn vị.