Hướng dẫn quy trình liên thông điện tử đối với 02 nhóm thủ tục hành chính theo Đề án 06
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 10/08/2023 11:07:27 AM         
Từ ngày 07-11/8, Sở Tư pháp tổ chức tập huấn triển khai, hướng dẫn quy trình thực hiện 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông theo Đề án 06 của Chính phủ cho đội ngũ công chức tư pháp của cấp huyện, cấp xã và một số cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh.

Hai nhóm thủ tục gồm: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi và Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hỗ trợ chi phí mai táng, trợ cấp mai táng. Đây là các thủ tục hành chính gắn với việc thực hiện quyền, nghĩa vụ và liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân, có số lượng đối tượng thực hiện lớn.

Với việc thực hiện nhóm thủ tục hành chính liên thông trên, người dân chỉ cần khai báo thông tin một lần để giải quyết các thủ tục hành chính, cắt giảm bớt các giấy tờ, thời gian giải quyết, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian đi lại.
Hội nghị tập huấn đã giúp đội ngũ công chức trực tiếp tiếp nhận và giải quyết TTHC hiểu rõ được quy trình, hạn chế sai sót trong quá trình thực hiện, tạo sự thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho người dân, góp phần triển khai hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ.