Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi học tập kinh nghiệm về chuyển đổi số tại thành phố Cần Thơ
RSS JSON In Gởi cho bạn bè
.
A A 18/05/2023 08:49:39 AM         
Chiều 17-5, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, học tập kinh nghiệm về chuyển đổi số tại thành phố Cần Thơ. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã thông tin về kết quả chuyển đổi số của địa phương trong thời gian quan; qua đó cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện các nội dung liên quan đến nhận thức số; thể chế số; phát triển hạ tầng số; phát triển nền tảng số, dữ liệu số; nhân lực số; phát triển chính quyền số; kinh tế số; xã hội số; an toàn thông tin mạng; chuyển đổi số một số lĩnh vực ưu tiên như: y tế, giáo dục đào tạo, du lịch, nông nghiệp, an ninh trật tự.
Trong chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm tại Cần Thơ lần này, tỉnh Quảng Ngãi đã tìm hiểu, trao đổi và đặc biệt quan tâm đến ứng dụng Cần Thơ Smart và Tổng đài Dịch vụ công 1022. Cụ thể, Cần Thơ Smart là ứng dụng nền tảng di động được xây dựng theo hướng Super App (siêu ứng dụng trên nền tảng di động) với định hướng một ứng dụng duy nhất tích hợp các dịch vụ số, ứng dụng số cần thiết,... Cần Thơ Smart vừa triển khai các dịch vụ đô thị thông minh phục vụ người dân doanh nghiệp vừa triển khai các ứng dụng chính quyền số phục vụ công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước thành phố. Ngoài ra ứng dụng còn là một kênh tuyên truyền của cơ quan công quyền thành phố đến người dân, tổ chức và doanh nghiệp; là một công cụ quan trọng trong qua trình xây dựng chính quyền điện tử. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện tại buổi làm việc với đoàn Quảng Ngãi

Cần Thơ Smart được đưa vào vận hành và hoạt động chính thức từ đầu năm 2022, cung cấp hơn 85 dịch vụ cho người dân, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước. Đến nay ứng dụng đã đạt hơn 10.000 lượt tải trên cả 2 nền tảng Android và IOS, đạt nhiều kết quả tích cực.
Trong khi đó Tổng đài Dịch vụ công 1022 là kênh tiếp nhận xử lý các phản ánh, kiến nghị, các cá nhân, cơ quan, tổ chức về quy định hành chính cũng như giải đáp thắc mắc của người dân về thủ tục hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác quản lý, điều hành giải quyết TTHC.
Qua buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành của hai tỉnh Quảng Ngãi và thành phố Cần Thơ đã có những trao đổi kinh nghiệm với nhau trên cơ sở ưu thế và hạn chế hiện tại của hai bên. Hai tỉnh, thành tiếp tục sẽ có những trao đổi học hỏi thêm trong quá trình thực hiện công tác chuyển đổi số trong thời gian đến.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đã phát biểu cảm ơn và đánh giá cao năng lực, kết quả, kinh nghiệm thực hiện công tác chuyển đổi số của thành phố Cần Thơ. 
Tỉnh Quảng Ngãi đang quyết tâm rất cao tạo chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện trên mọi lĩnh vực, trong đó có công tác chuyển đổi số. Kết quả và những chia sẻ kinh nghiệm thực hiện của thành phố Cần Thơ là động lực, là kinh nghiệm quý để tỉnh Quảng Ngãi tham khảo, nghiên cứu, áp dụng trong thời gian tới theo tình hình, điều kiện thực tế của tỉnh.